Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Gần 300 người chết vì nCoV ở Tây Ban Nha

Tây Ban Nha, ổ dịch Covid-19 lớn thứ Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog hai châu Âu, ngày 15/3 phát hiện 2.000 ca nhiễm nCoV mới và 105 người chết, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.753 và số người chết là 288.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 14/3. Ảnh: Reuters.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Barcelona, Tây Ban Nha, ngày 14/3. Ảnh: Reuters .

Chính phủ Tây Ban Nha đang thực hiện các biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Nước này từ ngày 14/3 phong tỏa toàn quốc, hạn chế đi lại đối với khoảng 46 triệu người. Tất cả người dân phải ở nhà ngoại trừ ra ngoài mua thực phẩm, thuốc men, đi làm, đến bệnh viện hoặc trong các trường hợp khẩn cấp.

Quán bar, nhà hàng và cửa hàng không bán thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm khác phải đóng cửa. Tất cả hoạt động giải trí và thể thao bị đình chỉ, bao gồm rạp chiếu phim, nhà hát, bể bơi hay sân bóng đá. Trường học cũng ngừng hoạt động. Truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát có thể phạt tại chỗ người vi phạm hàng trăm USD.

Anh cùng ngày khuyến cáo công dân không tới Tây Ban Nha nếu không cần thiết. Khoảng 4.400 chuyến bay đến Tây Ban Nha vào nửa cuối tháng ba đã bị hủy.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 14/3 cho hay các biện pháp khẩn cấp sẽ gây ảnh hưởng lớn tới người dân và doanh nghiệp, song ông hứa chính phủ sẽ tìm mọi cách để giảm thiểu thiệt hại. Vợ Thủ tướng Sanchez đã dương tính với nCoV song tình trạng hiện ổn định.

Covid-19 xuất hiện tại 155 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 160.000 người nhiễm, hơn 5.900 người chết và hơn 75.000 người bình phục. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 13/3 tuyên bố châu Âu là tâm Covid-19 toàn cầu.

Vũ Hoàng (Theo AFP )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét