Thứ Ba, 3 tháng 3, 2020

Số người chết vì nCoV ở Italy vượt Iran

Angelo Borrelli, giám đốc Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, cho biết những ca tử vong mới ghi nhận nằm trong độ tuổi từ 55 đến 101. "Hầu hết đều trên 70 tuổi, một số người có bệnh lý nền. Tuy nhiên, với những trường hợp khác, chúng tôi vẫn không chắc", ông phát biểu trong cuộc họp báo ở Rome hôm 3/3.

Số ca nhiễm nCoV tại Italy cũng tăng từ 2.036 lên 2.502, cao thứ ba thế giới sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc. Ông Borrelli cho hay 90% ca nhiễm thuộc khu vực phía bắc Italy, bao gồm các vùng Lombardy, Veneto và Emilia Romagna.

Cảnh sát Italy tuần tra tại một trạm kiểm soát ở thị trấn Zorlesco, vùng Lombardy hôm 26/2. Ảnh: AFP.

Cảnh sát Italy tuần tra tại một trạm kiểm soát ở thị trấn Zorlesco, vùng Lombardy hôm 26/2. Ảnh: AFP .

Tại vùng Lombardy, giới chức đang điều tra sự gia tăng đột biến số ca nhiễm ở các thị trấn gần thành phố Bergamo, nơi ghi nhận 234 người dương tính trong những ngày gần đây. Công ty dịch thuật Sài Gòn 247 Blog Giulio Gallera, quan chức phụ trách phúc lợi của vùng Lombardy, cho biết họ có thể thiết lập thêm vùng phong tỏa gần thành phố Bergamo để ngăn nCoV lây lan.

Ông Gallera nói thêm rằng số giường bệnh trong khu vực đã được bổ sung và họ đang cố gắng tăng số lượng nhân viên y tế, đồng thời kêu gọi những người trên 65 tuổi ở nhà "trong hai hoặc ba tuần tới".

Số ca nhiễm nCoV tại châu Âu gần đây tăng mạnh với ổ dịch lớn nhất là Italy. Pháp, quốc gia có số bệnh nhân cao thứ hai châu Âu, cũng công bố thêm 21 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca bệnh tại đây lên 212 với 4 trường hợp tử vong.

Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 93.000 ca bệnh, hơn 3.100 trường hợp tử vong và hơn 48.000 người bình phục.

Ánh Ngọc (Theo NY Times )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét